.. เรื่องเล่าเล็กๆ ของถั่วลันเตาเขียวๆ..

นอกจากเรื่องเล่าต่างๆ รอบๆตัวเรา ที่หยกนำมาเล่าสู่กันฟังแล้ว

ก็ฟังเพลงเพราะๆ ความหมายดีๆ ประกอบไปด้วย..

คงช่วยให้วันหรือช่วงเวลาที่น่าเบื่อของคุณ ดีขึ้นบ้างล่ะ..เนาะ ^^


27.9.10

ตรวจภายใน.. ไม่ใช่เรื่องน่าอาย

เช้าวันนี้ไปสระบุรีมา
แวะไปทำฟันตามที่โทรมานัดก่อน..

เจอต้องอุดฟันไปสี่ซี่ โดนไป พันหก.. (ซี่ละสี่ร้อย)
เดินออกจากร้านตัวเบาเลย..
เด๋วต้องไปใหม่ หมอนัดไปถอนฟันกรามซี่ในสุด..
(หมอพูดน่ารักมากว่า .. ทำใจได้เมื่อไร ก็มาถอนนะ..
หนูคงต้องมาเร็วๆนี้แหล่ะ เพราะเด๋วจะไม่อยู่แว้ววว..)

แล้วก็ต่อมอเตอร์ไซด์ไป รพ.มิตรภาพ (เอกชนชื่อดังของสระบุรี)
เข้าไปก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ เค้าก็ถามว่า มาตรวจอะไรคะ?
มาตรวจภายในค่ะ..
เจ้าหน้าที่ก็เขียนยิกๆ บนกระดาษหนึ่งใบ แล้วบอกให้ไปติดต่อที่แผนก สูตินารี
ก็บอกทางเรามา เราก็เดินไป..
เข้ามาที่แผนก ก็ยื่นใบที่ได้มาให้เจ้าหน้าที่
เค้าก็ถามว่า ตรวจแบบไหนดีคะ?
เราก็ว่า ตรวจมะเร็งปากมดลูก เนื้องอก อะไรก็ได้ค่ะ.. -_-'
เค้าก็บอกให้ช่าง นน. ก่อน..
ตัวเลขก็วิ่งๆ.. (ดิจิ น่ะ)
เลขที่ออก... .. 44.35 Kg.

Y_Y ..

นน.ขึ้นมา โลครึ่ง!!!! T^T ดีใจๆ

เค้าก็ถามประวัตินิดหน่อยว่า

อายุเท่าไรคะ?
-28 ค่ะ

แต่งงานแล้วนะคะ?
-แต่งแล้วค่ะ

มีลูกหรือยังคะ?
-ยังค่ะ (รออยู่เหมือนกัน คริคริ)

ไม่มีโรคประจำตัวนะคะ?
-ไม่มี(มั้ง)คะ

ทานยา หรือยาคุมอยู่หรือเปล่าคะ?
-เปล่าค่ะ

แล้วเค้าก็วัดความดัน .. ความดันปกติ..
แล้วก็ไปนั่งรอหมอ..

ซักพักก็มีป้าคนหนึ่ง มารอหมอเหมือนกัน
(ที่เรียกป้า เพราะเค้าตอบ 47 ตอนนางพยาบาลถาม)
ซักพัก คุณหมอผู้ชายก็เดินเข้ามาในแผนก แล้วก็เข้าไปในห้องตรวจ
ป้าแกก็พูดออกมาว่า เอ้อเหอ.. หมอผู้ชาย (_ _')
เราก็หันไปมองแก แล้วแกก็เลยชวนคุยว่า
มาตรวจภายในหรอหนู
ค่ะ..
หมอผู้ชายอ่ะ -_-'
ไม่เป็นไรหรอก คราวก่อนหนูตรวจก็หมอผู้ชายค่ะ (-.,-)
หรอ.. (_ _^)
ค่ะ
แล้วเค้าปิดหน้าเราเปล่า (-"-)
ไม่รู้สิหนูจะไม่ได้แล้ว.. (-o-)

แล้วเค้าก็เรียกชื่อเรา..

เข้าไปก็เปลี่ยนเป็นผ้าถุง
แล้วพยาบาลก็บอกให้ขึ้นนอน เอาขาขึ้นที่หยั่ง
พอเราขึ้นนอน เอาขาหยั่ง คุณพยาบาลก็เลิกผ้าถุงเราขึ้นเลย
คือ เจ้แกก็เห็นหมดเลยอ่ะ.. ยอมรับว่า ตกใจนิดหน่อย แห่ะๆ -_-'
แล้วคุณหมอแกก็เข้ามา พูดคุยนิดหน่อย
จำได้แค่ว่า แต่งงานแล้วใช่มั้ยครับ
ไม่ต้องเกร็งนะครับ สบายๆ
แล้วแกก็ เอาเครื่องมือสอดเข้าไป แล้วก็ชักออกมา
แล้วแกก็เอานิ้ว สอดอีก แล้วก็กดๆรอบๆหน้าท้องเรา
แล้วก็เอาออก ถอดถุงมือทิ้ง แล้วก็เดินออกไป..
คุณพยาบาลก็บอกว่า เสร็จแล้ว เปลี่ยนชุดได้เลยค่ะ

เสร็จแล้ว...

หนูยังงงๆอยู่เลย คุณหมอ เสร็จไวจังค่ะ กร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
(ทะลึ่งละ ฮ่าๆๆ)

ผลการตรวจจะส่งไปให้ที่บ้านภายในสองวัน
ก็ออกมาจ่ายเงิน ทั้งหมด 595บาท..

แล้วก็ขึ้นรถกลับบ้าน..

เหลือแต่กลับไปถอนฟันกรามซี่บนในสุด
ก็เสร็จครบทุกอย่างที่แพลนไว้ว่าต้องทำตอนกลับมาบ้าน
(ขอวีซ่า ทำฟัน ตรวจภายใน)

เล็กๆน้อยๆก็หาซื้อของติดไม้ติดมือกลับไปด้วย..
(ก็พวกของกิน ของใช้ที่เราหาซื้อไม่ได้ที่โน่น)

เหลืออีกแค่ไม่กี่วันก็ได้กลับไปหาที่รักแล้ว..

ปล. สาวๆทั้งหลาย หาเวลาไปตรวจภายในบ้างก็ดีนะจ๊ะ
คุณหมอแนะนำมาว่า ตรวจปีละครั้งก็พอแล้วจ่ะ
แล้วค่าตรวจก็ไม่ได้แพงอะไรมากนัก
(รพ.รัฐจะประมาณ 300กว่าบาท โทรไปเช็คมาแล้ว
แต่เพราะเบื่อระบบรัฐและคนต้องแยะ
ก็เลยเลือกตรวจเอกชนดีกว่า ไว สะดวก แพงนิดหน่อย แต่โอเค..)
อ้อ แล้วก็ไม่ต้องอาย..
ทำหน้านิ่งๆเข้าไว้ แป๊ปๆเด๋วก็เสร็จ..
กันไว้ดีกว่าแก้ หรือเจอแล้วแก้แต่เนิ่นๆ ดีกว่า รู้เมื่อสายนะ..

1 comment:

Thai girl said...

Oh…

I think getting an annual check up is one thing, blogging about it is another na ja…

Good thing you didn’t post photos too. Phew!!!

:)